พอล เมอร์สัน อวยมหาเทพที่ถูกยืม

พอล เมอร์สัน

พอล เมอร์สัน อดีตกาลยอดลำแข้งของ อาร์เซน่อล เจาะจง ในมุมมองของตนเองนั้น เจสซี่ ลินการ์ด อย่างกับ เอมิล เฮสกีย์ ไม่มีไม่ถูกในด้านที่ย้ำเล่นเพื่อกลุ่มเป็นหลัก

พอล เมอร์สัน

พอล เมอร์สัน ตำนานตัวรุกของ อาร์เซน่อล กล่าวเชิดชู เจสซี่ ลินการ์ด ปีกที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลดปล่อยให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยืมตัวไปใช้งานในช่วงเวลานี้ว่าเป็นผู้ที่เน้นเล่นเพื่อกลุ่มเป็นหลักเหมือนกับ เอมิล เฮสกีย์ สมัยก่อนหน้าแข้ง หงส์แดง

ลินการ์ด มีภาวะเป็นส่วนเกินของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาพักใหญ่แล้ว กระทั่งทำให้ในตลาดตอนมกราคมก่อนหน้าที่ผ่านมาเขาย้ายมาอยู่กับ เวสต์หมูแฮม ด้วยข้อตกลงยืมตัว ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับที่ “ขุนค้อน” ด้วยวิธีการทำไป 5 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในลีก 7 นัดหมาย

“เขาวิ่งเวลาที่มิได้ครอบครองบอลได้ดี เขายอมวิ่งและก็ลากคู่แข่งขันไปทางอื่น ผมถูกใจเขามากมายๆเขาจำต้องทำแบบงี้ให้ได้ถัดไป เขาเป็นนักฟุตบอลที่ให้ความเอาใจใส่กับกลุ่มเป็นหลัก เขาเป็นผู้ที่เล่นเพื่อกลุ่ม ufabet เขามองไม่เห็นแก่เลย ที่แท้ครั้งคราวการเล่นเพื่อกลุ่มมันทำให้ผลงานการแอสซิสต์กับวิธีการทำประตูของคุณห่วยลงนะ”

“เขาทำให้ผมระลึกถึง เฮสกีย์ เขาเองก็เป็นผู้ที่เล่นเพื่อกลุ่มเช่นกัน เขาไม่ห่วงเรื่องของตนเองเลย เขาวิตกกังวลเรื่องของกลุ่มมากยิ่งกว่า บางเวลาเมื่อหลายแบบมันออกมาไม่ดีคนก็จะพุ่งเป้าว่ากล่าวเขาทำนองว่า -เขายิงมิได้มานานแล้ว หรือทำแอสซิสต์มิได้มานานแล้ว- แม้เขาบางครั้งอาจจะมิได้เป็นคนผ่านบอลที่ทำให้เพื่อนฝูงยิงได้ แต่ว่าเขาก็ชอบมีส่วนร่วมด้านใดด้านหนึ่ง แล้วก็โน่นเป็นต้นเหตุที่ทำให้ผมรู้สึกว่าเขาเป็นนักฟุตบอลที่ดี”

ติดตามข่าวสารอื่นๆ : มาร์ติน คีโอว์น ระบุแววเด็กมีอนาคต